Nhiệm vụ của Đội an Ninh là gì...?


Chào các bạn, hôm nay mình rất vui khi được ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm Xiên Vịt của mình cho các bạn. Những bài viết trước, mình đã chia sẻ với các bạn:

Ở bài viết số 4 này, mình xin chia sẻ với bạn nỗi vất vả của Đội an ninh mà các bạn vẫn hay nhắc tới khi đi Xuyên Việt.

Trong 1 đoàn XV, đội an ninh đóng vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Vì sao vậy:
* Khi đi trên đường:
- Bạn tụt đoàn, ai sẽ là người hỗ trợ bạn, đẩy (kéo) bạn lên cùng với đoàn.
- Khi đi cùng đoạn, đội bạn bị tách ra khỏi đoàn, Đội an ninh sẽ làm nhiệm vụ nối lại đoàn, không để cho đoàn tách. Vì sao ư, các bạn phải chờ bài viết sau của mình rồi sẽ hiểu.
- Khi đi trên đường, đội an ninh sẽ là những người đi bên ngoài, đảm bảo an toàn cho các bạn. Để làm gì ư, để tránh những người zô duyên và thiếu văn hóa trêu trọc các bạn gái và phá rối đoàn.

* Khi dừng chân đi thăm quan thắng cảnh:
- Đội an ninh làm gì, đi chơi cùng các bạn. Không, không được như vậy. Đội an Ninh phải cắt cử người ở lại trông xe. Nếu kéo nhau đi chơi hết, ai trông đồ, xe đạp và hành trang của Đoàn. Đến khi đi chơi về, các bạn tiếp tục hành trình bằng đi bộ hả.

* Khi đến điểm nghỉ:
- Buổi tối các bạn ăn xong, đi chơi và đi ngủ. Còn đội An Ninh làm gì, các bạn ấy chia nhau ra, thức trắng đêm mà trông xe cho các bạn. Để làm gì ư, vì mất 1 cái xe, là có 1 người được đi bộ xuyên việt đó các bạn ạ.

Trên đó chỉ là 1 số công việc vất vả của đội An Ninh, mấy dòng chữ không thể nói hết được sự vất vả của các bạn ấy khi đi xuyên việt được, các bạn hiểu chứ:
- Các bạn ấy cũng phải đạp xe bằng số km các bạn đạp.
- Khi các bạn đi chơi, các Đội An Ninh ởvẫn phải làm việc
- Khi các bạn ngủ, Đội An Ninh đâu có được ngủ đủ giấc như các bạn.

Các bạn thấy tự hào về Đội Anh Ninh của 1 hành trình Xiên Vịt không. Nếu bạn có thể lực, có tinh thần trách nhiệm với Đoàn. Vậy tại sao không tham gia vào đội An Ninh nhỉ. Mình nghĩ đó sẽ là 1 sáng kiến hay đó.

Tháng 7 sắp đến, chúc các bạn có 1 kỳ Xiên Vịt hiệu quả, hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau.



Hãy gửi câu trả lời của bạn ở dưới mục Comment phía dưới nha.

Nếu thông tin bổ ích, hãy Like  Share để mọi người cùng biết nhé. Mọi trích dẫn từ Blog vui lòng để lại links gốc. Xin cảm ơn...!


                                                                                               Ảnh: CLB Mùa Hè Xanh
Bài viết: Blog's Thích Hô Hấp


Friends list